Game thùng ngày xưa và game online ngày nay cái nào thực sự tốt hơn ?

Game Thùng Và Game Online

Game online và game thùng mỗi loại đều có tính đặc trưng riêng. Tất cả đều mang đến mỗi cảm xúc khác nhau cho những game thủ. Nhưng chung quy lại những loại game ấy đều mang lại niềm vui cho những người được tiếp xúc qua chúng.

Game Thùng Và Game Online
Game Thùng Và Game Online
  1. Thời kì phát triển.
    1. Game online

Game online được tạo ra từ những năm 1970 game cho phép nhiều người chơi tham gia cùng lúc thông qua việc kết nối mạng cục bộ với nhau. Vào thời điểm này Internet còn chưa phát triển, do đó game online được du nhập khá muộn đối với giới trẻ Việt Nam, lúc bấy giờ vào là cuối năm 2004.

Game Online
Game Online

Sau 34 năm giới trẻ Việt Nam mới biết đến loại game được gọi là game online ấy.

  1. Game thùng 

Trước thời điểm game online được biết đến thì có một loại game đã làm say đắm biết bao game thủ ở Việt Nam ngày ấy chính là game thùng hay điện tử “thẻ”. Game được chơi trên một chiếc máy to lớn, chỉ cần bỏ xèng – thẻ vào là chúng ta có thể chơi được. Có rất nhiều loại game trên máy ấy với đủ thể loại cực kì lôi cuốn như: đối kháng, đi cảnh, máy bay ….

Mức Độ Trải Nghiệm Của Game Thùng gamethungcaocap
Mức Độ Trải Nghiệm Của Game Thùng gamethungcaocap

Do đó game thùng một thời oanh liệt đã làm nhanh chóng làm say mê biết bao thế hệ game thủ 8x , 9x vào thập niên 90 của thế kỷ trước lúc bấy giờ.

  1. Đặc điểm của hai loại game. 
    1. Giống nhau

Điều là những chiếc máy game tạo niềm vui cho người sử dụng. Điều mang lại những kỷ niệm những tiếng cười cho mọi người. Biết bao nhiêu là vùng trời ký ức , tuổi thơ được ùa về khi nhắc về những loại game ấy.

  1. Khác nhau

Game online là game được kết nối mạng cục bộ hoặc kết nối bằng internet như hiện nay, cho người chơi có thể chơi cùng nhau trong cùng một chỗ hoặc nhiều nơi khác nhau nhưng vẫn liên kết và chơi chung với nhau qua mạng internet. Có vô vàn game nhiều không đếm xuể game online có số lượng game nhiều hơn game thùng. Game online được chơi trên máy tính hay điện thoại với tổ hợp các nút bấm phù hợp với thiết bị đang dùng.tất cả các thể loại máy miễn là có thể kết nối với mạng.

Game thùng là game được giới trẻ ngày xưa biết đến nhiều nhất là ở những năm 80 và 90 vào thời điểm ấy game thùng chính là game được ưa chuộng nhất. Chính vì vừa tiện lợi và vừa hợp giá tiền với nhiều bạn game thủ vào thời điểm đó. Vì Nên chỉ cần vài trăm đồng là đã có một thẻ game bỏ vào máy để chúng ta chơi. Không kém cạnh gì game online, game thùng có rất nhiều game từ những game hành động cho đến các loại game đối kháng , phiêu lưu,… Game thùng sử dụng một cần gặt (joystick) và 6 nút bấm cho người chơi sử dụng thao tác , mỗi nút bấm là một chức năng khác nhau. Nếu muốn chơi hai người hoặc thể loại đối kháng thì chỉ cần đến hai thẻ game để bỏ vào máy là vui vẻ ngay.

  1. Ưu điểm

Game online:

– Có thể cùng nhóm bạn chơi với nhau không kể số lượng người chơi.

– Mặc dù không ở cùng nhau nhưng những game thủ chơi game online vẫn có thể chơi chung với nhua được.

Tiệm Net
Tiệm Net

Game thùng:

– Tiện lợi khi không có thiết bị chơi game, chỉ cần chúng ta ra tiệm điện tử và mua thẻ là có thể chơi ngay được.

– Giá tiền phù hợp với mọi người chỉ 500 đồng một thẻ.

  1. Nhược điểm

Game online:

– Khi mất mạng game sẽ bị mất kết nối.

– Chính là vì game yêu cầu kết nối mạng nên cần đầu tư rất nhiều thứ để hệ thống mạng tốt, tốn rất nhiều chi phí để kết nối.

Game thùng:

– Khi một tiệm game hết máy chúng ta phải chờ đợi đến lượt chúng ta mới có thể chơi.

– Khi mất điện game sẽ bị mất nguồn.

Cửa hàng game thùng
Cửa hàng game thùng
  1. Mục tiêu hướng đến.

Đều mang đến niềm vui sau một ngày dài mệt mỏi , giải trí lành mạnh , game online hay game thùng đều là những nơi lưu giữ kỷ niệm của biết bao thế hệ là nơi cất giữ thanh xuân của biết bao nhiêu con người đã từng được tiếp xúc qua. Ngày nay con người và xã hội chúng ta đã phát triển game thùng ngày càng bị mất dần đi cái chất riêng của loại game này. Nhưng nó vẫn luôn là một phần hoài niệm nào đó trong lòng những người yêu quý và có kỷ niệm thật đẹp với chiếc máy game này.

Đó là tất cả những gì mà game thùng cao cấp (gamethungcaocap.com) từ góc nhìn của mình muốn viết lên một bài so sánh nhỏ để cho những ai đã từng có tuổi thơ đẹp về game thùng lẫn game online thấy được. Có những kí ức tuổi thơ của chúng ta đẹp đến nhường nào. 

Ngoài ra tại Game Thùng Cao Cấp còn cung cấp một số loại game thùng kết nối tivi có sẵn hơn 15.000 game thuận tiện để quay về tuổi thơ.

Tuấn Khó Đỡ
Tuấn Khó Đỡ và game thùng

Clip Tuấn Khó Đỡ hỗ trợ game thùng cho anh em ở Đà Nẵng

gamethungcaocap

Game Thùng Cao Cấp - chuyên gia về game thùng tuổi thơ 8x 9x

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.

Top Img back to top
Contact Me on Zalo