Top 30 Game Thùng Tuổi Thơ Hay Nhất Mọi Thời ĐạiGame Thùng Tuổi Thơ 8x 9x.

Những năm 90 của thế kỷ 20, với sự phổ biến của game thùng đã tạo nên cơn sốt cho những thanh niên thế hệ 8x 9x. Và những tựa game hay nhất thời điểm đó cho đến bây giờ vẫn còn được trong ký ức. Game thùng của tuổi thơ mãi mãi sẽ là dòng game không bao giờ quên được, không quên những lúc trốn phụ huynh, không quên được những tháng ngày cóp nhặt từng đồng để đổi lấy thẻ xu (xèng) để được chơi những tựa game hấp dẫn ấy.. Những tựa game dưới đây sẽ được Game Thùng Cao Cấp – liệt kê bên dưới cho các bạn : công viên khủng long, quyền vương (siêu cấp), cuồng đao, bắn tuyết, đặt bom, ma cây – đà điểu hồng, samurai hiệp sĩ mù … 

  1. Game đi cảnh: Công Viên Khủng Long (Cadillacs and Dinosaurs)
Game đi cảnh: Công Viên Khủng Long (Cadillacs and Dinosaurs)
Game đi cảnh: Công Viên Khủng Long (Cadillacs and Dinosaurs)

Đây là một trong những tựa game đi cảnh qua màn hay nhất và đáng nhớ nhất trong thể loại game thùng, nó hay đến nổi tất cả các tiệm điện tử ngày đó đều phải có game này trong tiệm. Game còn có những tên gọi khác ở nhiều nơi khác nhau như : bộ đội, săn khủng long, mustapha, bà gái, hô xê … nhưng chung quy lại thì cái tên game thùng bộ đội vẫn được phổ biên rộng rãi. 

Câu truyện của game thùng bộ đội xảy ra ở tương lại vào thế kỷ thứ 26. Có 4 nhân vật gồm 3 nam và 1 nữ gồm : Jack (hay còn gọi là thằng trắng, học sinh), Mustapha (hay còn gọi là bộ đội, anh hô xê), Meck (hay còn gọi là anh mập, thằng Méc), Hannah ( hay còn gọi là cô gái, bà gái). Khi đó, ai cũng chọn nhân vật Mustapha( bộ đội) vì bộ kĩ năng dễ chơi lại còn linh hoạt nên cứ tranh nhau giành. Nhân vật Jack là nhân vật ít được chọn nhất.

Game đi cảnh: Công Viên Khủng Long (Cadillacs and Dinosaurs)
Game đi cảnh: Công Viên Khủng Long (Cadillacs and Dinosaurs) gameplay


Ngày đó 500 đồng 1 thẻ, cả xóm nhao nhao lên khi có ai đó chơi là bu lại xem. Nhưng ngày xưa cao thủ ít lắm, lâu lâu mới có một ông anh đi 1 thẻ về nước game thùng. Ai mà chơi hay sẽ được cả đám chăm chú xem, khúc gây cấn hay tiêu diệt trùm còn được vỗ tay tán thưởng. Ai mà đi về nước( hay còn gọi là phá băng, phá đảo, the end, end game) thì cả đám la ó tán dương ỏm tỏi. Game Thùng Cao Cấp nhắc lại mà vẫn còn thấy nhớ mãi kí ức tuổi thơ của mình vậy.

Lâu lâu vui nhất là có 3 đứa cùng chơi chung với nhau la giỡn, chửi bậy um sùm vui phải biết !

  1. Game đối kháng: King of fighters (Quyền vương – Siêu Cấp)

Tựa game đối kháng được yêu thích nhất trên máy game thùng thời điểm đó được hãng SNK cho ra mắt đó chính là King Of Fighters. Game thể loại đối kháng này chúng ta sẽ lựa chọn các nhân vật để điều khiển các nhân vật này đấu với nhau, lí do tựa game cuốn hút là do tạo hình nhân vật rất đẹp, các kĩ năng (skill) hoàn thiện mãn nhãn. Thường sẽ là lựa chọn 3 nhân vật, cùng đánh, đấm, chưởng, ra kĩ năng từ 3 – 5 hiệp đấu.

Game đối kháng: King of fighters (Quyền vương - Siêu Cấp)
Game đối kháng: King of fighters (Quyền vương – Siêu Cấp)

Cốt truyện của tựa King of fighters xuyên suốt từ 94 đến 2005 (hay còn gọi là siêu cấp 10), nhưng các phần được yêu thích nhất đó chính là King of fighters 97, King of fighters 98 và King of fighters 2002.

Ở game này, có 2 nhân vật chính được yêu thích nhất đó chính là Kyo Kusanagi và Iori Yagami (bát thần). Hai nhân vật này cũng là 2 truyền nhân của 2 gia tộc đã từng phong ấn con trùm mạnh nhất game thùng Siêu Cấp Orochi.

Game đối kháng: King of fighters (Quyền vương - Siêu Cấp) 2002 Game Play
Game đối kháng: King of fighters (Quyền vương – Siêu Cấp) 2002

Ngày đó khi internet còn chưa phổ biến, các skill của từng nhân vật ít được biết đến, cho nên các bạn ở xóm thường hay học hỏi lẫn nhau qua những lần bỏ thẻ thách đấu cùng nhau. Đôi khi đứa nào thua nhiều quá dẫn đến cộc cằn, có thể chơi xấu tắt nút nguồn (tắt máy) để đối phương không được chơi tiếp khi đánh thắng mình.

  1. Game đi cảnh: Tây Du Ký – Oriental Legend.

Với cốt truyện nói về Tây Du Ký, tựa game này gần như lấy lòng hết tất cả các game thủ thế hệ 8x 9x vì khi đó phim về Tây Du Ký năm 1986 thực sự đã ăn sâu vòng trong tiềm thức. 

Game đi cảnh: Tây Du Ký - Oriental Legend
Game đi cảnh: Tây Du Ký – Oriental Legend

Vẫn đúng với câu chuyện về thầy trò Đường Tăng đi tây thiên thỉnh kinh, trên đường đi sư phụ bị yêu quái bắt đi, các đồ đệ lúc này là : Tôn Ngộ Không (Wu-kong), Trư Bát Giới (Ba-Chi). Sa Tăng (Wu-Chi), Tiểu Long Nữ (Lon-Nui), Tam Thái Tử (Lon-Ma).

Tây Du Ký Oriental Legend Game Play
Tây Du Ký Oriental Legend Game Play

Các nhân vật sẽ có những món binh khí khác nhau, như thiết bản, bồ cào, giáo… Và các kĩ năng sẽ được chia theo hệ ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa Thổ.

Lối chơi của game thùng đề cao kĩ năng cho nên game thùng Tây Du Ký là một trong những trò chơi game thùng khó nhất thời điểm đó.

  1. Game đi cảnh: Tam Quốc Chiến Kỷ (Knight Of Valour) – Thầy bùa, pháp sư …

Game lấy bối cảnh thời tam quốc phân tranh : Ngụy Thục Ngô. Nên cốt truyện cũng khá gần gũi. Trong game có các nhân vật quen thuộc từng khiến cho thế hệ 8x 9x ngày trước quan tâm đó là : Quan Công, Trương Phi, Triệu Vân, Gia Cát Lượng …

Game đi cảnh: Tam Quốc Chiến Kỷ (Knight Of Valour)
Game đi cảnh: Tam Quốc Chiến Kỷ (Knight Of Valour)

Nhân vật mà mấy đứa con nít ở xóm luôn món chọn đó chính là Gia Cát Lượng (thầy bùa, pháp sư) vì lối đánh đơn giản, kĩ năng thuộc hàng thượng thừa và các skill như sấm sét, gọi lũ … nhìn rất là bá đạo.

Ngoài ra trong game còn có rất nhiều món bửu bối được các bạn luôn muốn giành đó chính là Kiếm Lửa, Kiếm Băng, Kiếm Điện và Kiếm Nổ.

Game đi cảnh: Tam Quốc Chiến Kỷ (Knight Of Valour) Game Play
Game đi cảnh: Tam Quốc Chiến Kỷ (Knight Of Valour) Game Play

Ngày đó các cao thủ game thùng một khi đã chơi được thầy bùa thì chỉ có 1 thẻ về nước, chơi hơn cả tiếng đồng hồ khiến cho chủ tiệm điện tử ngày đó phải khóc thét vì tốn điện.

  1. Game đối kháng: Samurai Shodown (Samurai, Hiệp Sĩ Mù)

Là một tựa game đối kháng nói về những kiếm sĩ của Nhật Bản, game được lấy bối cảnh vào thế kỷ 18 trong thời kỳ Sakodu của đất nước Nhật Bản thời ấy. Cốt truyện game của mỗi nhân vật đều khác nhau nhưng đều xoay quanh các nhân vật. Đây là một tựa game có hiệu ứng chiêu thức ưa mắt người nhìn nhất vào thời điểm ấy.

Game đối kháng: Samurai Shodown (Samurai, Hiệp Sĩ Mù)
Game đối kháng: Samurai Shodown (Samurai, Hiệp Sĩ Mù)

Hiệp sĩ mù là tên của nhân vật Ukyo 1 trong 3 nhân vật chính đồng thời cũng là ba nhân vật được các game thủ ngày ấy yêu thích đấy là : Haohmaru, Ukyo và Genjuro. Mỗi phần game đều mang đến một cốt truyện khác nhau nên game khá cuốn hút và lôi cuốn vào thời điểm đó.

Game đối kháng: Samurai Shodown (Samurai, Hiệp Sĩ Mù) Game Play
Game đối kháng: Samurai Shodown (Samurai, Hiệp Sĩ Mù) Game Play

Nếu ai có niềm đam mê về game chiến đấu và máu me hành động đỉnh cao thì đây chính là một tựa game mà các game thủ không nên bỏ qua.

  1. Game đi cảnh: Three Wonders (Bắn chuối, bắn máy bay, con thỏ xếp gạch)

Là một tựa game phiêu lưu kỳ thú. Gồm ba tựa game có liên quan đó là: Midnight Wanderers, Chariot và Don’t Pull. 

Game đi cảnh: Three Wonders - Midnight Wanderers
Game đi cảnh: Three Wonders – Midnight Wanderers

Midnight Wanderers: Người chơi điều khiển một người hobbit tên Lou và người bạn đồng hành của anh ta, Siva, chạy, leo trèo và bắn vào kẻ thù để chống lại một kẻ ác đang biến người của họ thành tượng gỗ.

Game đi cảnh: Three Wonders - Don’t Pull
Game đi cảnh: Three Wonders – Don’t Pull

Don’t Pull: Một trò chơi giải đố tương tự như các trò chơi như sê-ri Adventure of Lolo, Pengo và trò chơi giải đố riêng của Capcom Pirate ship Higemaru. Nó liên quan đến việc người chơi điều khiển một con thỏ tên là Don (Người chơi 1) hoặc một con sóc tên là Pull (Người chơi 2), đẩy các khối để nghiền nát quái vật.

Game đi cảnh: Three Wonders - Chariot
Game đi cảnh: Three Wonders – Chariot

Chariot: Một trò chơi bắn súng cuộn  có các nhân vật trong Midnight Wanderers bay trên những cỗ xe của họ để cứu hành tinh quê hương và công chúa của họ.

Trò chơi có bối cảnh game tuyệt đẹp và đầy nguy hiểm. Các game thủ ngày ấy đã từng mất ăn mất ngủ chỉ để phá đảo được game, ngày xưa còn bị mẹ ra tận tiệm game đánh đòn mới chịu về như vậy mới thấy được độ hot của game lúc bấy giờ.

  1. Game đi cảnh: Ninja Baseball Bat man – Ninja Bóng Chày

Tựa game cho người chơi hoá thân thành các siêu anh hùng ninja bóng chày, mỗi nhân vật đều có các khả năng và chiêu thức khác nhau tạo cho game thủ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với game. Đây là tựa game làm cho bà chủ hoặc ông chủ tiệm điện tử xót xa nhất mỗi khi tới màn bóp banh bóng chày để thưởng mạng. Clip ninja bóng chày

Game đi cảnh: Ninja Baseball Bat man - Ninja Bóng Chày
Game đi cảnh: Ninja Baseball Bat man – Ninja Bóng Chày

Với cốt truyện bốn siêu anh hùng ninja theo chủ đề bóng chày được ủy viên của một bảo tàng bóng chày thuê để lấy bức tượng vàng của Babe Ruth, cũng như thiết bị bóng chày bằng vàng phù hợp với bức tượng, khi chúng bị tổ chức độc ác Jado đánh cắp. Họ phải đi khắp các thành phố lớn của Hoa Kỳ để thu hồi các mảnh và lắp ráp bức tượng để có thể trả lại nó một cách an toàn.

Game đi cảnh: Ninja Baseball Bat man - Ninja Bóng Chày Game Play
Game đi cảnh: Ninja Baseball Bat man – Ninja Bóng Chày Game Play

Tựa game phiêu lưu với hình ảnh sáng và đẹp đã có biết bao nhiêu game thủ cùng đồng đội của mình truy tìm lại bảo vật bị đánh cắp. Nhờ game mà tình cảm anh em có thể gắn kết hơn hoặc là không…game mang đến vô vàn cảm xúc cho các game thủ từ lúc bắt đầu vào game cho đến khi game kết thúc , cho ta thấy được game đã từng hot đến chừng nào.

  1. Game đi cảnh: Sengoku 3 (Chiến Sĩ 3 nước)

Trò chơi có sự khác biệt lớn hơn so với những người tiền nhiệm của nó trong cả câu chuyện và cách trình bày. Các anh hùng hiện là thành viên của một gia tộc ninja phải tiêu diệt một hoàng đế độc ác trước khi ông ta được thả. Người chơi có thể chọn nhân vật nào họ muốn lần đầu tiên, mỗi nhân vật đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Hai con trùm đối đầu với người chơi cũng có thể chơi được sau một chương nhất định của trò chơi, cho phép người chơi chọn lại nhân vật của mình nếu muốn.

Game đi cảnh: Sengoku 3 (Chiến Sĩ 3 nước)
Game đi cảnh: Sengoku 3 (Chiến Sĩ 3 nước)

Game có đồ hoạ sắc nét và bắt mắt với những chiêu thức của nhân vật, mở đầu game chỉ có 4 nhân vật khi bạn vượt ải sẽ được mở khoá thêm nhân vật. 

Game đi cảnh: Sengoku 3 (Chiến Sĩ 3 nước) Game Play
Game đi cảnh: Sengoku 3 (Chiến Sĩ 3 nước) Game Play

Với cốt truyện khá lôi cuốn game chơi cùng đồng đội cần sự tập trung cao độ nếu không muốn tình cảm anh em bị sứt mẻ.

  1. Game di cảnh: Hook (Sinbad) 

Ắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng xem qua Peter Pan một cậu bé tiên biết bay rất trong sáng và luôn giúp đỡ mọi người. Mục tiêu của trò chơi là cứu những đứa trẻ của Peter Pan khỏi tay thuyền trưởng Hook độc ác. Người chơi có thể chọn đóng vai Pan hoặc là một trong bốn Cậu bé mất tích. Có năm nhân vật có thể chơi được, nhưng chỉ có tối đa 4 người chơi có thể chơi cùng lúc.

Game di cảnh: Hook (Sinbad)
Game di cảnh: Hook (Sinbad)

Đây là một game phiêu lưu đi cảnh có ngoại cảnh không được đẹp mắt lắm nhưng từng nhân vật cho đến từng màn game rất chi tiết lôi cuốn một cách khó tả.

Game di cảnh: Hook (Sinbad) Game Play
Game di cảnh: Hook (Sinbad) Game Play

 Hook là một game phiêu lưu khá gây cấn làm bao người chơi xao xuyến về tựa game này.

  1. Game đối kháng: The Killing Blade (Quách què, Ma Què 2 cây kiếm) 

Là một tựa game đối kháng lấy cốt truyện về cuộc xâm lăng của người Mông Cổ vào Trung Quốc năm giáo phái bao gồm mười hai chiến binh chiến đấu với nhau, sau đó tìm và đánh bại kẻ chủ mưu đằng sau các cuộc chiến. 

Game đối kháng: The Killing Blade (Quách què, Ma Què 2 cây kiếm)
Game đối kháng: The Killing Blade (Quách què, Ma Què 2 cây kiếm)

Tên thân thuộc các game thủ ngày ấy hay đặt cho game là “quách què” từ nhân vật Zhuge khi nhân vật này chỉ chiến đấu với một tay và “ ma què 2 cây kiếm “ là Tsan mang hình dáng một con quỷ và lấy hai thanh kiếm của mình làm chân chiến đấu. 

Game đối kháng: The Killing Blade (Quách què, Ma Què 2 cây kiếm) Game Play
Game đối kháng: The Killing Blade (Quách què, Ma Què 2 cây kiếm) Game Play

Game có hiệu ứng khá tốt ở thời điểm đó từ hình ảnh nhân vật cho đến kỹ năng đều cuốn hút một cách khó tả. Độ yêu thích của game thủ ngày ấy với tựa game này cũng một phần nào cho ta thấy được qua cách tự tạo tên game riêng cho mình.

  1. Game đi cảnh: Đặt Bom – Neo Boman Ber

Phải nói rằng đây là một trong những tựa game tốn thẻ game nhất đối với những game thủ ngày xưa. Đặt Bom là game đi cảnh đòi hỏi sự khôn khéo của người chơi khi đặt những quả bom tiêu diệt các quái vật nhỏ và các con Boss của mỗi vòng của game. Ăn vật phẩm sẽ giúp nhân vật có thể chạy nhanh hơn, lửa của bom có thể dài hơn… 

Game đi cảnh: Đặt Bom - Neo Boman Ber
Game đi cảnh: Đặt Bom – Neo Boman Ber

Không phải chỉ là game đi cảnh thông thường Neo Boman Ber còn có chế độ đối kháng chúng ta sẽ được đấu với các nhân vật khác nhau, mỗi nhân vật đều có kỹ năng riêng. Như vậy chúng ta mới thấy được Neo Boman Ber đã từng gây sốt như thế nào vào thời kỳ đó. 

Game đi cảnh: Đặt Bom - Neo Boman Ber Game Play
Game đi cảnh: Đặt Bom – Neo Boman Ber Game Play

Trò chơi gắn kết tình bạn bè khi đi cảnh cùng nhau, lúc tình đồng đội được đẩy lên cao trào nhất là lúc mình bị bom nổ do chính đồng đội mình đặt.

  1. Game đi cảnh: Rambo Lùn – Metal Slug

Có lẽ đây là tựa game không còn xa lạ gì với các game thủ ngày xưa và bây giờ nữa. Độ nổi tiếng của trò chơi này là không thể nào bàn cãi, với cốt truyện gây cấn hồi hộp game được xây dựng dựa trên game bắn súng tiêu diệt kẻ địch, khi bắn kẻ địch, cứu các ông già các loại súng sẽ được rớt ra.

Game đi cảnh: Rambo Lùn - Metal Slug
Game đi cảnh: Rambo Lùn – Metal Slug

Là tựa game đi cảnh khó nhằn cần sự nhanh nhạy, và nhạy bén trong tư duy mới có thể nhanh chóng về nước trong tựa game này. Game bao gồm 4 nhân vật quen thuộc nhất đối với game thủ đó là: Marco, Tarma, Eri và Fio. 

Game đi cảnh: Rambo Lùn - Metal Slug Game Play
Game đi cảnh: Rambo Lùn – Metal Slug Game Play

Đây là tựa game đi cảnh đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao nhiêu thế hệ, cho đến bây giờ vẫn còn nhiều người chơi tựa game này.

  1. Game đối kháng: Song Long – Double Dragons (Anh em nhà rồng, Billy Jimmy)

Một trong số các game đối kháng được đánh giá cao về hiệu ứng kỹ năng và độ mượt của game đó chính Song Long – tựa game đối kháng đã từng khiến bao nhiêu game thủ phải trầm trồ về độ ảo diệu của game. combat vừa đã tay vừa đã mắt.

Game đối kháng: Song Long - Double Dragons 
Game đối kháng: Song Long – Double Dragons 

 Những lúc biến hóa không lường của các nhân vật, đặc biệt là nhân vật Jimmy Billy. Cho nên game còn gọi với một cái tên khác : Anh em nhà rồng.

Game đối kháng: Song Long - Double Dragons Game Play
Game đối kháng: Song Long – Double Dragons Game Play

Tựa game đối kháng này rất thịnh hành với thời điểm đó với lí do skill trong game rất đẹp mắt cùng với đường combo không bao giờ kết thúc của game làm cho Song Long được lựa chọn là một trong những game thùng đối kháng được yêu thích nhất vào thời điểm đó.

  1. Game đi cảnh: Bắn tuyết – Snow Bros Nick & Tom

Đây là tựa game thể loại đi cảnh theo màn. Ngày xưa tựa game này từng rất hot ở các tiệm điện tử gặt (game thùng). Người chơi điều khiển nhân vật của mình để đóng tuyết những kẻ địch và giải quyết hết bọn chúng. Sau mỗi 10 màn sẽ là một con trùm, càng về những màn sau thì những kẻ địch ngày càng không ranh và có nhiều kĩ năng hơn nhằm ngăn chặn chúng ta về đích.

Game đi cảnh: Bắn tuyết - Snow Bros Nick & Tom
Game đi cảnh: Bắn tuyết – Snow Bros Nick & Tom

Trong game có các loại bình giúp cho nhân vật được nâng cấp nhằm đễ dàng qua màn hơn như : Bình đỏ – tăng tốc độ di chuyển (speed), bình xanh – tăng sức mạnh cho cục tuyết bắn ra (power), bình vàng – tăng độ dài cục tuyết khi được bắn ra (ranger).

Game đi cảnh: Bắn tuyết - Snow Bros Nick & Tom Game Play
Game đi cảnh: Bắn tuyết – Snow Bros Nick & Tom Game Play

Cho nên để về nước dòng game Snow Bros này chúng ta cũng tốn không ít tiền để mua thẻ.

  1. Game đối kháng: Hoàng Phi Hồng – The Last Blade

Tựa game đối kháng đòi hỏi các kĩ năng phối hợp nhịp nhàng và gần gũi với Việt Nam nhất đó chính là game Hoàng Phi Hồng. Sở dĩ tên game như thế là trong game có nhân vật Lee rất giống phim Hoàng Phi Hồng mà anh em thời 8x 9x hay xem nên gọi luôn tên game như thế. Nhưng thật ra tên nhân vật ấy chính là Lý Liệt Hỏa và tên game không liên quan gì tới nhân vật – The Last Blade. Hoàng Phi Hồng 1 thẻ về nước tại clip này

Game đối kháng: Hoàng Phi Hồng - The Last Blade
Game đối kháng: Hoàng Phi Hồng – The Last Blade

Trong game chúng ta có 2 dạng năng lượng đó chính là Speed màu xanh dương giúp tăng tốc độ đánh, cho thêm nhiều skill phối hợp combo hơn và Power màu đỏ cho thêm sức mạnh cùng với những chiêu đặt biệt khi HP chớp chớp. Ngoài ra còn có 1 dạng năng lượng mà rất nhiều anh em thích đó chính là năng lượng EX, nó kết hợp giữa Power và Speed nhưng lại bị một nhược điểm đó là giáp của nhân vật rất ít.

Game đối kháng: Hoàng Phi Hồng - The Last Blade Game Play
Game đối kháng: Hoàng Phi Hồng – The Last Blade Game Play

Được biết là Tuấn Khó Đỡ cũng là một trong những cao thủ của game này. Từng thách đấu rất nhiều đối thủ trong các buổi offline.

  1. Game đi cảnh: The King Of Dragons (Phù thủy, chiến binh rồng) 

Tựa game đi cảnh mang hơi hướng kĩ năng cao, game này đòi hỏi bạn phải có cái đầu nhanh nhạy và tay chân linh hoạt. Game lấy bối cảnh trong Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn – Lord Of The Rings. Trong game chúng ta có thể chọn các class nhân vật khác nhau để mục tiêu cuối cùng là tiêu diệt con rồng tham tiền Smaug và các con trùm, quái vật trên đường đi.

 Nhân vật được yêu thích nhất trong game này là nhân vật phù thủy (Winzad) và nhân vật bắn cung (Elf), ngoài ra còn có các nhân vật khác với cái tên dễ mến : Đầu Trâu, Giáo Sĩ, Người Lùn.

Game đi cảnh: The King Of Dragons (Phù thủy, chiến binh rồng) 
Game đi cảnh: The King Of Dragons (Phù thủy, chiến binh rồng) 

Game có rất nhiều màn chơi và mỗi màn sẽ cho ta các món đồ khác nhau như giáp, vũ khí.

Game đi cảnh: The King Of Dragons (Phù thủy, chiến binh rồng) Game Play
Game đi cảnh: The King Of Dragons (Phù thủy, chiến binh rồng) Game Play

Game có yếu tố dùng kĩ năng đặc biệt nhưng tốn HP và một số thanh niên trong xóm hay không lấy nhưng món đồ có level cao nhằm tăng độ khó cho game.

  1. Game đi cảnh: Song hùng kì hiệp (Denjin Maikai 2 – Anh mắt kính, con muỗi) 

Tựa game Denjin Makai 2 (hay còn gọi là Guardians hoặc Denjinmakai II) là game hành động đối đi cảnh phát hành vào năm 1995 cho hệ thống arcade

Game đi cảnh: Song hùng kì hiệp (Denjin Maikai 2 - Anh mắt kính, con muỗi) 
Game đi cảnh: Song hùng kì hiệp (Denjin Maikai 2 – Anh mắt kính, con muỗi) 

Trong game, có 5 nhân vật chính với các kỹ năng và đặc điểm riêng biệt để chiến đấu chống lại là “Dragon” đang tìm cách xâm chiếm thế giới của họ. 

Các nhân vật : Al – chiến binh mang kiếm, Sophia – nữ chiến binh với roi, Zeldia – quân nhân cầm rìu, Azteca – ninja, và Davis – võ sĩ quyền Anh. Mỗi nhân vật sẽ có những động tác và kỹ năng riêng biệt.

Game đi cảnh: Song hùng kì hiệp (Denjin Maikai 2 - Anh mắt kính, con muỗi) Game Play
Game đi cảnh: Song hùng kì hiệp (Denjin Maikai 2 – Anh mắt kính, con muỗi) Game Play

Game có đồ họa rực rỡ, lấy cảm hứng từ anime và được đánh giá cao đáng chơi nhất trong thập niên 1990.

  1. Game đi cảnh: Hút bụi – Tumble Pop 

Tumble Pop là một trò chơi game thùng được phát hành vào năm 1991.

Trong tgame, người chơi vào vai một thợ săn ma và sử dụng một máy hút bụi để bắt ma và quét sạch chúng qua các màn chơi. Sau các màn chơi sẽ gặp boss, trong lúc chơi chúng ta sẽ nhận được các loại item giúp tăng sức mạnh cho nhân vật như : máy hút bụi mạnh hơn, skill dài hơn, di chuyển nhanh hơn. 

Game đi cảnh: Hút bụi - Tumble Pop 
Game đi cảnh: Hút bụi – Tumble Pop 

Được đánh giá là khá đơn giản và dễ chơi, nhưng vẫn rất hấp dẫn. Đồ họa là một điểm đáng chú ý, với những hình ảnh màu sắc rực rỡ, đáng yêu và dễ thương.

Game đi cảnh: Hút bụi - Tumble Pop Game Play
Game đi cảnh: Hút bụi – Tumble Pop Game Play

Tumble Pop đã trở thành một tựa game kinh điển và là một trong những trò chơi arcade đáng chơi nhất của game thùng.

  1. Game đi cảnh: Người hóa thú – Metamorphic Force

Metamorphic Force là một trò chơi điện tử phát hành bởi Konami vào năm 1993 cho game thùng. Game hành động theo phong cách đánh bại kẻ thù và điều khiển 4 nhân vật có khả năng biến hình thành các sinh vật khác nhau để đánh bại kẻ thù : Ngựa, Báo, Sói, Gấu

Game đi cảnh: Người hóa thú - Metamorphic
Game đi cảnh: Người hóa thú – Metamorphic Force

Trong game, người chơi sẽ phải đối đầu với rất nhiều kẻ thù, bao gồm các sinh vật kỳ quái và boss cuối cùng cực kỳ khó “nhai”.

Game đi cảnh: Người hóa thú - Metamorphic Game Play
Game đi cảnh: Người hóa thú – Metamorphic Force Game Play

Metamorphic Force được đánh giá là một trong những game thùng hành động tuyệt vời nhất trong những năm 1990. Được khen ngợi vì đồ họa và âm thanh tốt, cùng với lối chơi độc đáo và hấp dẫn.

  1. Game đối kháng: Samurai Nhí – Far East of Eden: Kabuki Klash

Far East of Eden: Kabuki Klash (hay còn gọi là Tengai Makyou: Shin Den) Samurai nhóc hay là Samurai Nhí là game thùng đối kháng phát hành vào năm 1995. 

Game đối kháng: Samurai Nhí - Far East of Eden: Kabuki Klash
Game đối kháng: Samurai Nhí – Far East of Eden: Kabuki Klash

Các nhân vật có kỹ năng đặc biệt đa phần đến từ khu vực Đông Bắc Á, chủ yếu là Nhật Bản. Các nhân vật này bao gồm các samurai, ninja, phù thủy và nhân vật kabuki truyền thống Nhật Bản.

Game đối kháng: Samurai Nhí - Far East of Eden: Kabuki Klash Game Play
Game đối kháng: Samurai Nhí – Far East of Eden: Kabuki Klash Game Play

Far East of Eden: Kabuki Klash được đánh giá là một trò chơi đối kháng đáng chơi với đồ họa và âm thanh đẹp mắt, lối chơi đơn giản nhưng hấp dẫn.Game khen ngợi vì những tính năng đặc biệt của nó, bao gồm các hiệu ứng âm thanh độc đáo và các nhân vật có kỹ năng đặc biệt riêng biệt.

  1. Game đi cảnh: Đại Úy Comando – Captain Comando

Captain Commando là game thùng được Capcom phát hành năm 1991.

Game đi cảnh: Đại Úy Comando - Captain Comando
Game đi cảnh: Đại Úy Comando – Captain Comando

Có bốn nhân vật chính gồm Captain Commando, Ginzu the Ninja, Mack the Knife, và Baby Head đi tiêu diệt băng đảng tội phạm đang tìm cách kiểm soát thành phố Metro City. Mỗi nhân vật có một bộ kỹ năng riêng, giúp họ chống lại các kẻ thù và sử dụng các vũ khí đặc biệt để giải quyết các tình huống khó khăn.

Game đi cảnh: Đại Úy Comando - Captain Comando Game Play
Game đi cảnh: Đại Úy Comando – Captain Comando Game Play

Game được đánh giá cao với đồ họa và âm thanh đẹp mắt, cùng với lối chơi đơn giản nhưng thú vị. Ngoài ra, Captain Commando các tính năng đặc biệt của nó như việc sử dụng các chiêu thức đặc biệt và chiếm lấy các phương tiện của chính kẻ thù để tấn công chúng. Trò chơi đã trở thành một trong những tựa game thùng nổi tiếng của thập niên 1990.

  1. Game đối kháng: Đấu võ bà già – Power Instinct

Power Instinct – đấu võ bà già là game đối kháng nổi tiếng phát hành vào năm 1993. 

Trong trò chơi, người chơi sẽ điều khiển một trong nhiều nhân vật đối kháng và đánh bại các đối thủ khác bằng cách sử dụng các kỹ năng và chiêu thức đặc biệt của mình.

Game đối kháng: Đấu võ bà già - Power Instinct
Game đối kháng: Đấu võ bà già – Power Instinct

Một trong những đặc điểm nổi bật của Power Instinct là việc sử dụng các nhân vật độc đáo và hài hước. Một số nhân vật có những kỹ năng đặc biệt, chẳng hạn như việc biến thành một con thú khổng lồ, đánh bại đối thủ bằng cách đập chân xuống đất, hoặc tạo ra các hiệu ứng kỳ lạ để làm đối thủ bối rối.

Game đối kháng: Đấu võ bà già - Power Instinct Game Play
Game đối kháng: Đấu võ bà già – Power Instinct Game Play

Với đồ họa đẹp mắt, âm thanh sống động và lối chơi độc đáo, Power Instinct đã trở thành một trong những tựa game đối kháng kinh điển của thập niên 90.

  1. Game đi cảnh: Bắn bong bóng – Puzzle Bobble

Puzzle Bobble là game bắn bóng được phát triển bởi Taito và phát hành năm 1994. Trò chơi đã nhanh chóng trở thành một trong những tựa game nổi tiếng nhất của thập niên 1990 và vẫn được yêu thích đến ngày nay.

Game đi cảnh: Bắn bong bóng - Puzzle Bobble
Game đi cảnh: Bắn bong bóng – Puzzle Bobble

Trong trò chơi, điều khiển một con khủng long nhỏ và bắn những quả bóng cùng màu . Mục tiêu của người chơi là phá hủy các quả bóng bằng cách nối ít nhất ba quả bóng cùng màu với nhau. Khi người chơi phá hủy các quả bóng, các quả bóng khác sẽ rơi xuống và giúp người chơi đạt được điểm số cao hơn. Nếu các quả bóng rơi xuống quá thấp và chạm vào đáy màn hình, người chơi sẽ thua cuộc.

Game đi cảnh: Bắn bong bóng - Puzzle Bobble Game Play
Game đi cảnh: Bắn bong bóng – Puzzle Bobble Game Play

Puzzle Bobble có nhiều mức độ khác nhau, từ dễ đến khó, với các trở ngại và thử thách khác nhau trong từng màn chơi. Trò chơi cũng có chế độ chơi đa người chơi, cho phép người chơi thi đấu với nhau để xem ai có thể đạt được điểm số cao hơn.

Với đồ họa đơn giản nhưng đáng yêu, âm thanh vui nhộn và lối chơi thú vị. Puzzle Bobble đã trở thành một trong những tựa game kinh điển của thế giới game. 

  1. Game đi cảnh: Spin Master – Game Chơi Yoyo

Spin Master còn gọi là “Game Chơi Yoyo” – một tựa game đi cảnh đưa người chơi vào vai hai nhân vật là Johnny và Tom, họ phải chiến đấu chống lại một tổ chức tội phạm đang âm mưu xâm lược thế giới. Trò chơi được phát hành vào năm 1993 và đang được coi là một trong những tựa game kinh điển của thập niên 1990.

Game đi cảnh: Spin Master - Game Chơi Yoyo
Game đi cảnh: Spin Master – Game Chơi Yoyo

Trong Spin Master, người chơi sẽ điều khiển một trong hai nhân vật Johnny hoặc Tom vượt qua những chướng ngại vật và đánh bại những kẻ thù đang chờ đợi họ. Người chơi có thể sử dụng nhiều loại vũ khí và kỹ năng đặc biệt để giúp họ chiến đấu với kẻ thù.

Game đi cảnh: Spin Master - Game Chơi Yoyo Game Play
Game đi cảnh: Spin Master – Game Chơi Yoyo Game Play

 Đồ họa của Spin Master cũng rất đặc sắc với màu sắc tươi sáng, âm thanh vui nhộn, mang lại một trải nghiệm chơi game đầy thú vị cho người chơi.

  1. Game đi cảnh: Cao bồi miền viễn tây – Sunset Riders 

Sunset Riders là game đi cảnh hành động bắn súng được phát hành vào năm 1991. Trò chơi lấy bối cảnh miền Viễn Tây với nhiều tên cướp, sát thủ và tội phạm khác đang hoành hành. 

Người chơi sẽ điều khiển một trong bốn nhân vật chính, Steve, Billy, Bob, hoặc Cormano, để tiêu diệt kẻ thù và giải cứu các con tin.

Game đi cảnh: Cao bồi miền viễn tây - Sunset Riders
Game đi cảnh: Cao bồi miền viễn tây – Sunset Riders

Mỗi nhân vật có khả năng bắn súng và tránh đạn khác nhau, người chơi có thể lựa chọn nhân vật yêu thích và phù hợp với phong cách chơi của mình. Trò chơi có nhiều cấp độ khác nhau, với độ khó tăng dần qua từng màn chơi. Có nhiều tính năng trong game: khả năng tránh đạn, giải cứu con tin, nhặt đồ, tăng điểm số và mua sắm trang bị mới. Ngoài ra, trò chơi còn có những trận chiến với boss cuối mỗi cấp độ, đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng và chiến lược để đánh bại chúng.

Game đi cảnh: Cao bồi miền viễn tây - Sunset Riders Game Play
Game đi cảnh: Cao bồi miền viễn tây – Sunset Riders Game Play

Sunset Riders được đánh giá là một trong những tựa game tuyệt vời nhất trong thể loại đi cảnh hành động bắn súng, với đồ họa tuyệt đẹp, âm thanh sống động và gameplay hấp dẫn. 

  1. Game đi cảnh: Violent Storm – Cô gái tóc vàng

Violent Storm là game đi cảnh hành động được phát hành vào năm 1993. Có ba nhân vật chính: Wade, Boris và Kyle, mỗi người có những khả năng và kỹ năng riêng. Nhiệm vụ của người chơi là tiêu diệt kẻ thù và giải cứu một cô gái tóc vàng bị bắt cóc.

Game đi cảnh: Violent Storm - Cô gái tóc vàng
Game đi cảnh: Violent Storm – Cô gái tóc vàng

Trong quá trình chơi, người chơi sẽ phải đối mặt với nhiều loại kẻ thù khác nhau, từ tội phạm đường phố cho đến những tên trùm cuối cùng. Trò chơi có nhiều loại vũ khí và đồ vật khác để người chơi sử dụng, bao gồm gậy baseball, dao, súng và bom.

Game đi cảnh: Violent Storm - Cô gái tóc vàng Game Play
Game đi cảnh: Violent Storm – Cô gái tóc vàng Game Play

Violent Stormi được đánh giá là một trong những tựa game tuyệt vời nhất trong thể loại đi cảnh hành động, với gameplay độc đáo và hấp dẫn.

  1. Game đi cảnh: Ma cây, đà điểu hồng – Battle Circuit

Battle Circuit là game đi cảnh hành động phát hành vào năm 1997. Có thể chơi đến 4 người cùng lúc và người chơi có thể lựa chọn một trong năm nhân vật chính, bao gồm: Cyber-Blue, Yellow Iris, Captain Silver, Pink Ostrich và Green Honey. Mỗi nhân vật có khả năng và vũ khí riêng biệt.

Game đi cảnh: Ma cây, đà điểu hồng - Battle Circuit
Game đi cảnh: Ma cây, đà điểu hồng – Battle Circuit

Battle Circuit cũng có các chiêu thức đặc biệt và vật phẩm, cho phép người chơi tấn công kẻ thù theo các cách khác nhau. Trò chơi có một hệ thống nâng cấp skill, cung cấp tính năng giúp cho người chơi hoàn thành các cấp độ với thời gian nhanh hơn hoặc tiêu diệt kẻ thù nhanh hơn.

Game đi cảnh: Ma cây, đà điểu hồng - Battle Circuit Game Play
Game đi cảnh: Ma cây, đà điểu hồng – Battle Circuit Game Play

Battle Circuit có đồ họa và âm thanh ấn tượng, với các hình ảnh màu sắc sáng tạo

  1. Game đi cảnh: Hiệp sĩ bàn tròn – Knights of the Round

Knights of the Round là game đi cảnh hành động được phát hành vào năm 1991. Người chơi sẽ lựa chọn một trong ba nhân vật chính: Lancelot, Perceval và Arthur để tiêu diệt kẻ thù và chiến đấu để giành lấy Hòn Đá Holy Grail.

Game đi cảnh: Hiệp sĩ bàn tròn - Knights of the Round
Game đi cảnh: Hiệp sĩ bàn tròn – Knights of the Round

Mỗi nhân vật có khả năng và vũ khí riêng, cùng với khả năng tấn công đặc biệt mà họ có thể sử dụng để tấn công kẻ thù trong trò chơi. Người chơi cũng có thể sử dụng các vật phẩm để cung cấp sức mạnh và nâng cao level cũng như vũ khí, giáp của nhân vật.

Game đi cảnh: Hiệp sĩ bàn tròn - Knights of the Round Game Play
Game đi cảnh: Hiệp sĩ bàn tròn – Knights of the Round Game Play

Game có đồ họa và âm thanh đẹp mắt, được đánh giá là một trong những tựa game đáng chơi nhất thập niên 1990.

  1. Game thể thao: World Cup – Neo Geo Cup 98

World Cup – Neo Geo Cup ’98 là một trò chơi thể thao bóng đá phát hành vào năm 1998.

Game thể thao: World Cup - Neo Geo Cup 98
Game thể thao: World Cup – Neo Geo Cup 98

Người chơi có thể chọn từ 73 đội bóng quốc gia khác nhau để tham gia vào các giải đấu bóng đá quốc tế.

Game thể thao: World Cup - Neo Geo Cup 98 Game Play
Game thể thao: World Cup – Neo Geo Cup 98 Game Play

Trò chơi có đồ họa 2D đẹp mắt với các hình ảnh chân thực của các cầu thủ và sân bóng. Nó cũng có âm thanh sống động và bài hát chính thức của World Cup ’98. Đặc biệt có những màn chơi xấu vui nhộn đến từ các cầu thủ tấu hài trên sân.

Game thể thao đáng chơi nhất thập niên 1990.

  1. Game đi cảnh: Người sắt, hút thuốc, kẻ trừng phạt – The Punisher 

The Punisher là game đi cảnh được phát hành vào năm 1993. Trò chơi được dựa trên loạt truyện tranh Marvel Comics cùng tên và người chơi sẽ nhập vai vào vai Frank Castle, cũng được biết đến với cái tên Punisher, để trả thù những kẻ đã giết chết gia đình mình.

Game đi cảnh: Người sắt, hút thuốc, kẻ trừng phạt - The Punisher
Game đi cảnh: Người sắt, hút thuốc, kẻ trừng phạt – The Punisher

Người chơi sẽ đi qua các cảnh khác nhau, từ đường phố đến tàu điện ngầm và trên tàu hỏa, để tiêu diệt kẻ thù và tìm kiếm các đối tượng mục tiêu. Người chơi có thể sử dụng nhiều loại vũ khí, từ súng ngắn đến súng máy và vũ khí nổ. Ngoài ra, người chơi cũng có thể sử dụng các vật phẩm hỗ trợ như bình máu và quả bom để giúp mình hoàn thành các nhiệm vụ.

Game đi cảnh: Người sắt, hút thuốc, kẻ trừng phạt - The Punisher Game Play
Game đi cảnh: Người sắt, hút thuốc, kẻ trừng phạt – The Punisher Game Play

Game  nhận được sự đánh giá tích cực từ các nhà phê bình vì lối chơi hành động đơn giản nhưng hấp dẫn và đầy kịch tính.

Trên đây là 30 tựa game thùng tuổi thơ hay nhất mọi thời đại được gamethungcaocap.com tổng hợp cho các bạn.
Nếu thấy hay thì đừng quên chia sẻ cho Game Thùng Cao Cấp nhé.

Contact Me on Zalo