Tại sao gọi game thùng là game tuổi thơ của thế hệ 8x 9x ?

Vì sao game thùng là game tuổi thơ

Tại sao gọi game thùng là game tuổi thơ của thế hệ 8x 9x ?

Game thùng hay còn được gọi là điện tử gặt hay điện tử “thẻ” tên gọi mà thế hệ 8x, 9x từng gọi cho một chiếc máy chơi game ngày xưa. Khi mà mạng xã hội chưa được phát triển như ngày nay thì game thùng là thứ gây thương nhớ nhất cho game thủ thế hệ 8x, 9x lúc bấy giờ.

  1. Niềm vui đơn giản của thế hệ 8x 9x ngày ấy.

Không có máy tính, không có Internet đường phố còn thô sơ. Niềm vui đơn giản thời xưa không chỉ là những trò chơi nhân gian gắn liền với tuổi thơ như lò cò , trốn tìm,… Niềm vui còn bắt nguồn tự một ngôi nhà lụp xụp , nơi luôn đầy ấp tiếng cười của những đám bạn chơi với nhau trên những chiếc máy chơi game đơn sơ và mộc mạc nhưng mang đến rất nhiều niềm vui cho giới trẻ lúc bấy giờ.

Game Thùng Tuổi Thơ 8x 9x
Game Thùng Tuổi Thơ 8x 9x

  1. Cách sử dụng của máy game thùng.

Máy game ấy được hoạt động bằng thẻ hay xu trò chơi mà người chủ bán. Chỉ với giá vài trăm đồng  1 xu nhưng nó đã mang lại biết bao nhiêu là niềm vui và kỷ niệm đẹp cho biết bao người. 

Lịch Sử Dòng Game Thùng
Lịch Sử Dòng Game Thùng
  1. Những kỷ niệm khó quên mà các game thủ thời ấy từng trải qua.

Đã có biết bao nhiêu là ký ức với những game thủ của thế hệ 8x, 9x như hè về thì cả ngày ngồi trong tiệm game hay là nhịn ăn sáng để dành tiền để mua thẻ chơi game nào là móc tiền mẹ hay ba để đi chơi , đôi lúc còn bị phụ huynh đến tận quán game để kiếm… những kỷ niệm ấy thật sự rất khó quên đối với những bạn 8x,9x bấy giờ. được du nhập vào thời điểm đầu những năm 90 của thế kỷ trước game thùng mang gây rất nhiều thương nhớ với những game thủ thời ấy với nhiều tựa game như là Cadillac and Dinosaurs , Meta Slug , Quyền Vương 98… có những ngày mất ăn mất ngủ chỉ vì chưa phá đảo được game Cadillac and Dinosaurs hay là đôi bạn thách thức nhau bằng những tựa game đối kháng xem ai hay hơn ai. 

  1. Ngày nay game thùng còn được thình hành không ? Vì Sao ?

Khác hẳn bây giờ, khi xã hội ngày càng phát triển hơn về những thiết bị chơi game hay những tựa game online, game thùng ngày càng mất dần đi độ thịnh hành của mình và càng ngày càng ít người sử dụng hơn. Nhưng game thùng không chết đi, nó vẫn sống trong lòng những người đã được hâm mộ và có nhiều tình cảm hoài niệm với chiếc máy game tuổi thơ này.

Game đi cảnh: Công Viên Khủng Long (Cadillacs and Dinosaurs) Game Play
Game đi cảnh: Công Viên Khủng Long (Cadillacs and Dinosaurs) Game Play

(Hình ảnh minh hoạ cho game Cadillac and Dinosaurs tựa game từng là mưa làm gió thời ấy) 

Game đối kháng: King of fighters (Quyền vương - Siêu Cấp) 2002
Game đối kháng: King of fighters (Quyền vương – Siêu Cấp) 2002

(Hình ảnh minh hoạ cho game King Of Fighters tựa game đối kháng từng là mưa làm gió thời ấy) 

Ngày nay vẫn còn những hội nhóm có chung niềm đam mê về chiếc máy game ngày ấy cùng tổ chức họp mặt với nhau cùng sống lại tuổi thơ của những thập niên trước. Gamethungcaocap.com từng hỗ trợ cho hội nhóm Góc Game Play để tham gia vào các hoạt động offline 4 lần vào năm 2022.

Ofline Game Thùng hỗ trợ từ gamethungcaocap.com
Các buổi Offline Góc Game Thùng

Game thùng ngày nay đã được nâng cấp tiên tiến hơn, chúng ta không cần phải kiếm những quán game ngày xưa nữa nó đã được cải tiến nhỏ hơn và chúng ta chỉ cần ngồi tại nhà và mua máy game gắn vào TV hay màn hình máy tính của chính mình. thì máy game sẽ hoạt động, nhưng những tiếng nói cười sẽ không còn nhiều như trước nữa, hiện nay bên gamethungcaocap.com đang cung cấp tất cả các loại máy game thùng kết nối với TV và màn hình máy tính với chất lượng tốt nhất.

Hình ảnh một cơ sở game thùng hiện đại
Hình ảnh một cơ sở game thùng hiện đại do gamethungcaocap setup

Và game thùng thật sự là một phần tuổi thơ khó quên của biết bao nhiêu game thủ thời ấy nó sẽ chiếm một phần nào đó trong lòng mỗi người đã từng có những kỷ niệm thật đẹp ấy nhất là thế hệ 8x , 9x sẽ rất khó để quên được.

Clip giao lưu game thùng tại nhà Tuấn Khó Đỡ

@tuankhodotiktok

Anh quận 8 ghé nhà Đỡ lấy game thùng và thách đấu #game #gamer #dcgr

♬ nhạc nền – Tuấn Khó Đỡ – Tuấn Khó Đỡ
Thách đấu game thùng tại nhà Tuấn Khó Đỡ

Bên trên là những thông tin vì sao Game Thùng được gọi là game tuổi thơ của lứa tuổi 8x 9x do Game Thùng Cao Cấp tổng hợp lại cho các bạn.

Đây cũng là câu trả lời chính cho câu hỏi “Vì sao game thùng là game tuổi thơ ?”

Đừng quên bên game thùng cao cấp còn có bán các sản phẩm Game Thùng Kết Nối Tivi nhé.

gamethungcaocap

Game Thùng Cao Cấp - chuyên gia về game thùng tuổi thơ 8x 9x

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.

Top Img back to top
Contact Me on Zalo