Top 5 tựa game thùng đối kháng hay nhất mọi thời đại

5 tựa game thùng đối kháng

Game thùng hay còn được biết đến với cái tên điện tử gặt hay điện tử thẻ ngày xưa. Ngày nay công nghệ phát triển tiện lợi hơn kéo theo game thùng ngày càng mất dần đi vị trí trong lòng những người có niềm đam mê với những máy game ngày ấy. Nhưng hôm nay gamethungcaocap.com sẽ cho bạn mốt vé trở về tuổi thơ của chúng ta với 5 tựa game đối kháng được đánh giá là hay nhất ở thời điểm ấy – thập niên 1990.

  1. The King Of Fighters(hay còn được gọi là Siêu Cấp – Quyền Vương)

Đứng đầu vị trí xếp hạng của chúng ta đó chính là tựa game King Of Fighters(KOF) đây là một tựa game đã từng làm mưa làm gió cho biết bao nhiêu thế hệ, là tựa game được xem là một trong những tựa game thành công nhất của nhà SNK. Các trò chơi King of Fighters có một số nhân vật phản diện là trùm cuối của cá nhân chúng. Người đầu tiên trong số này là Rugal Bernstein vào năm ’94 , người có xu hướng nhấn chìm những kẻ thù bị đánh bại của mình trong kim loại lỏng, biến chúng thành những chiến tích rùng rợn kỷ niệm chiến thắng của mình. Trong Orochi saga, Orochi được giới thiệu là một thế lực đáng ngại từ thời cổ đại muốn trả thù những người đã giam cầm nó và được hỗ trợ bởi các sứ giả của hắn .

King Of Fighters
King Of Fighters

Trong các trò chơi sau này, một băng đảng bí ẩn có tên là NESTS cố gắng bắt cóc và nhân bản thành công Kyo Kusanagi với hy vọng sử dụng sức mạnh của anh ta để chiếm lấy thế giới. Thủ lĩnh của NESTS, người tự gọi mình là Igniz, hy vọng tích lũy đủ sức mạnh để trở thành một vị thần.

Game đối kháng: King of fighters (Quyền vương - Siêu Cấp)
Game đối kháng: King of fighters (Quyền vương – Siêu Cấp)

Các nhân vật phản diện khác trong các trò chơi sau này bao gồm Mukai và ” Những người từ quá khứ ” mà anh ta liên kết với mình, bao gồm Magaki , cũng như nhóm Mephistopheles(loạt phim Maximum Impact ), và thậm chí cả các vị thần siêu nhiên như Verse, Re Verse và Otoma=Raga.

  1. Samurai Showdown ( hay còn được gọi là game hiệp sĩ mù )

Đây là một trong những tựa game có cốt truyện và hình ảnh game mượt mà và khá lôi cuốn cái tên hiệp sĩ mù được xuất phát do nhân vật Ukyo Tachibana của game. Trò chơi tổng thể đã được mở rộng để bao gồm một số tùy chọn chuyển động, chẳng hạn như có thể lăn tới và lùi, cúi xuống để tránh các cuộc tấn công cao hoặc thực hiện các bước nhảy nhỏ để tránh các cuộc tấn công thấp.

Game đối kháng: Samurai Shodown (Samurai, Hiệp Sĩ Mù)
Game đối kháng: Samurai Shodown (Samurai, Hiệp Sĩ Mù)

Trò chơi này cũng là trò chơi đầu tiên kết hợp kỹ thuật chặn tấn công hoặc “đỡ đòn”, thông qua một lệnh được đưa ra vào giây cuối cùng, người chơi sẽ có thể làm chệch hướng cuộc tấn công sắp tới và để đối thủ của họ sẵn sàng tấn công trong tích tắc. Một kỹ thuật như vậy sau đó cũng được sử dụng trong Weaponlord của Namco và sau đó được phổ biến rộng rãi bởi Street Fighter III của Capcom.

Samurai Showdown
Samurai Showdown

Ngoài ra còn có sự xuất hiện khách mời từ các nhân vật SNK khác, một tên trùm ẩn thỉnh thoảng xuất hiện để thách thức người chơi và một số phần thưởng khác để người hâm mộ khám phá.

  1. The Last Blade ( hay còn được gọi là Hoàng Phi Hồng )

Nếu nói tới game đối kháng mà không nhắc đến tựa game này thì chắc hẳn là một thiếu xót lớn. Game được giới trẻ Việt Nam đặt cho tên Hoàng Phi Hồng bởi vì nhân vật Lee Rekka của game giống với nhân vật Hoàng Phi Hồng trong những bộ phim mà giới trẻ ngày ấy đã coi.

The Last Blade
The Last Blade

Đây được coi là một trong những game có hiệu ứng kĩ năng đã mắt nhất hình ảnh mượt mà. Vào thời điểm đó rất ít game có thể làm được những điều như vậy. Sê-ri Last Blade được coi là sự kế thừa tinh thần cho sê-ri Samurai Shodown nổi tiếng của SNK, do nó là một trò chơi chiến đấu dựa trên vũ khí 2D tương tự.

Game đối kháng: Hoàng Phi Hồng - The Last Blade Game Play
Game đối kháng: Hoàng Phi Hồng – The Last Blade Game Play

Cơ chế của trò chơi được đặc trưng bởi hai phong cách chiến đấu có thể lựa chọn và một hệ thống kết hợp độc đáo cùng với hệ thống “làm chệch hướng / đẩy lùi” (Hajiki) bao gồm việc nhấn nút D khi đối thủ tấn công. Khi làm chệch hướng, đối thủ sẽ bị bỏ ngỏ để tấn công.

  1. Street Fighter

Có thể nói đây là một trong những tựa game đối kháng lâu đời nhất. Street Fighters tuy không bằng các game nói trên về mặt hình ảnh nhưng chắc chắn về các kỹ năng thì không hề kém cạnh gì. Dòng game này được sáng chế lần đầu bởi Takashi Nishiyama và Hiroshi Matsumoto. Tuy có khá nhiều trục trặc và hình ảnh chuyển động còn thô thiển, nhưng phiên bản đầu tiên này đã đặt nền tảng cho các series kế tiếp thành công hơn. Nhân vật chính trong game này là Ryu và đối thủ của anh là Ken.

Street Fighter
Street Fighter

Trong game, người chơi sẽ điều khiển nhân vật Ryu thi đấu tại 5 quốc gia khác nhau. Các đòn thế mô phỏng bấy giờ còn rất hạn chế và không đa dạng phong phú.

Street Fighter Game Play
Street Fighter Game Play

Tuy nhiên, những đặc điểm cơ bản của nhân vật đầu tiên đã ảnh hưởng xuyên suốt và hầu như không thay đổi về sau này. Game được xuất bản ban đầu trên hệ máy cũ của NEC, TurboGrafx-CD với cái tên Fighting Street. Về sau, nó được xuất bản chung trong các đĩa tập hợp games như Capcom Classics Collection Vol. 2 (PS2 và Xbox) và Capcom Classics Collection Remixed (PSP).

  1. Power Instinct ( Đấu võ bà già )

Tựa game đối kháng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc nhất cho các game thủ thời kỳ ấy. Cái tên đấu võ bà già xuất hiện là do trong tựa game này trùm cuối chính là bà già Oume Goketsuji của game. Trò chơi sử dụng bố cục bốn nút, hai nút cho cú đấm và hai nút cho cú đá. Mỗi nhân vật đều có màn chơi, đòn tấn công và chiêu thức đặc biệt của riêng mình. Các bước di chuyển đặc biệt được thực hiện thông qua các đầu vào của chuyển động cần điều khiển và các nút giống như hầu hết các trò chơi chiến đấu 2D của thời đại đó.

Game đối kháng: Đấu võ bà già - Power Instinct Game Play
Game đối kháng: Đấu võ bà già – Power Instinct Game Play

Tất cả các giai đoạn đều rộng hơn so với vẻ ngoài của chúng. Khi các đồ vật trong các góc bị hỏng, bản thân sân khấu sẽ được mở rộng, tạo ra một sân chơi lớn hơn. Người chơi sẽ chiến đấu chống lại tất cả các nhân vật và cứ sau ba trận đấu, sẽ có cơ hội chơi một trong hai màn thưởng. Một trong số đó bao gồm việc đánh bật Kurokos chạy vào màn hình, và cách còn lại liên quan đến việc đập vỡ những chiếc lọ được ném xung quanh màn hình. Đây sẽ là trò chơi duy nhất trong sê-ri có các trò chơi có thưởng.

Game đối kháng: Đấu võ bà già - Power Instinct
Game đối kháng: Đấu võ bà già – Power Instinct

Khi tất cả các nhân vật đã bị đánh bại, người chơi sẽ đối mặt với Oume, thủ lĩnh hiện tại của bang hội, và khi cô ấy bị đánh bại, phần kết của nhân vật đó sẽ được hiển thị.

Game thùng chưa bao giờ là hết hot chưa bao giờ bị lãng quên cả. Hãy cùng Game Thùng Cao Cấp và Tuấn Khó Đỡ sống lại những ngày tháng huy hoàng của những chiếc máy game nay được nâng cấp tiên tiến và hiện đại hơn.

Hãy Truy Cập

gamethungcaocap.com

Nơi cùng bạn ôn lại kỷ niệm tuổi thơ!

gamethungcaocap

Game Thùng Cao Cấp - chuyên gia về game thùng tuổi thơ 8x 9x

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.

Top Img back to top
Contact Me on Zalo